Detroit: กลายเป็นมนุษย์ทำให้ฉากความรุนแรงในครอบครัวอยู่ในการควบคุมของผู้เล่น

Detroit: กลายเป็นมนุษย์ทำให้ฉากความรุนแรงในครอบครัวอยู่ในการควบคุมของผู้เล่น

เกมนี้มีชื่อว่า Detroit: Become Human ปัญหาที่นักวิจารณ์มีคือทำให้ปัญหาความรุนแรง slot8899 ในครอบครัวที่ร้ายแรงมากกลายเป็นแนวคิดที่ผู้คนสามารถเล่นได้

มันคือปี 2038 และ ole777 ผู้เล่นต้องตัดสินใจ: Android จะทำอะไร?

ผู้เล่นตัดสินใจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของหุ่นยนต์ และฉากหนึ่งก็ “ใกล้จะหนาว” กับเหตุการณ์ความรุนแรงในครอบครัวในชีวิตจริง

ฉากที่เป็นปัญหา …

ในวิดีโอทีเซอร์ของเกม PlayStation ที่ยังไม่ได้วางจำหน่าย หุ่นยนต์ที่ควบคุมโดยผู้เล่นคือแม่บ้าน

เจ้าของที่เป็นมนุษย์ของเธอเป็นพ่อที่เลวทรามและคาดเดาไม่ได้

– ในสถานการณ์หนึ่งในวิดีโอ พ่อที่โหดเหี้ยมฆ่าลูกสาวของเขา

– อีกอย่าง หุ่นยนต์เข้าแทรกแซงช่วยให้เด็กหนีออกมาได้

– อีกอย่าง เด็กยิงพ่อตัวเองตายด้วยปืนพก

ใช่นี้คือการเล่นเกมคน แต่รูปแบบของการผลิตนี้จะเรียกว่า”นิยายโต้ตอบ”

เกมเมอร์ Kieron Verbrugge กล่าวว่า: “ดีทรอยต์ไม่ใช่เกมแบบดั้งเดิมในแง่ของความท้าทายหรือระดับที่จะแข่งขันหรืออะไรก็ตาม”

“มันเป็นนิยายเชิงโต้ตอบ ดังนั้นคุณจึงเล่นจากมุมมองของตัวละครที่แตกต่างกันสองสามตัว และความรับผิดชอบของคุณคือการเลือกระหว่างทางตัวเลือกบทสนทนาเล็กๆ หรือการกระทำที่ส่งผลต่อผลลัพธ์ของเรื่อง”

ดังนั้น ประเด็นที่ผู้เล่นต้องหาว่าสถานการณ์ทางสังคมที่ Android ควรเข้าไปแทรกแซงคืออะไร?

นาย Verbruge:

“ใช่ แน่นอน มันตั้งอยู่ในดีทรอยต์และเป็นช่วงเวลาที่หุ่นยนต์ถูกรวมเข้ากับสังคมได้ค่อนข้างดี แต่ส่วนเล็ก ๆ ของพวกเขาก็เริ่มตระหนักถึงบทบาทของพวกเขา วิธีที่จะได้รับการปฏิบัติ และความเท่าเทียมกันในมนุษยชาติ” เขากล่าว .

“ดังนั้นมันจึงสำรวจว่าการเป็นมนุษย์คืออะไร”

การต่อต้านในออสเตรเลีย

ความรุนแรงในครอบครัวไม่ควรเป็นความบันเทิง เป็นข้อความจากฝ่ายตรงข้ามชาวออสเตรเลียหลายคนถึงเกม

“สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความรุนแรงต่อเด็กและความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ Shanti Raman จากสมาคมแห่งชาติเพื่อการป้องกันการทารุณกรรมเด็กและการละเลยกล่าว

“ในฐานะเกมหรือความบันเทิง มันทำให้ความรุนแรงเป็นปกติ ทำให้ความสัมพันธ์ทั้งหมดระหว่างพ่อแม่และลูกเป็นเรื่องเลวร้าย”

ดร.รามันต้องการให้เกมถูกแบนและบอกว่ามันเป็นเรื่องจริงเกินไป

“ฉันว่ามันใกล้จะหนาวแล้ว ฟิกเกอร์ถึงแม้จะเป็นแอนิเมชั่น แต่ก็เหมือนจริงมาก” เธอกล่าว

“เราจัดการกับเด็กและครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงเกือบทุกวัน

“เพราะฉันทำงานด้านการคุ้มครองเด็ก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ารำคาญมากสำหรับฉันที่ต้องดู เพราะมันดูเหมือนจะทำให้ชีวิตของเด็กๆ บางส่วนที่ฉันเห็นเป็นจริงขึ้นมา”

Glen Cupit เป็นนักจิตวิทยาและโฆษกด้านพัฒนาการที่เกษียณแล้วของ Australian Council on Children in the Media

เขายังเห็นวิดีโอส่งเสริมการขายสำหรับการเล่นเกมและหวังว่ามันจะไม่ยอมจำแนกเมื่อมันตรวจสอบโดยคณะกรรมการการจัดประเภทในช่วงฤดูร้อน

“พวกเราในออสเตรเลียมีปัญหาสำคัญเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว” เขากล่าว

“ทำไมเราถึงอยากให้ลูกๆ ของเราเล่นเกมที่พวกเขาเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความรุนแรงในครอบครัว?”

ทำไมใครๆ ก็อยากเล่นเรื่องนี้?

เพราะคนชอบที่จะอยู่ในการควบคุม

นาย Cupit:

“ผมเข้าใจเรื่องนี้เมื่อผมค้นคว้าเกี่ยวกับวิดีโอเชิงพาณิชย์ที่เด็กๆ กำลังดูอยู่” เขากล่าว

“หนึ่งในคำถามที่เราถามคือ ‘บอกฉันว่าฉากที่คุณชอบจำได้จริงๆ’?

“และมากกว่าร้อยละ 40 ของเด็ก ๆ ท่องฉากความรุนแรงอย่างที่พวกเขาอยากจะจดจำ

“ดูเหมือนว่าจะเข้าถึงความปรารถนาหรืออำนาจและการควบคุมที่ซ่อนอยู่ หรืออะไรทำนองนั้น ที่ดึงดูดผู้คนได้มาก

“แต่ถ้าเรารู้วิธีที่จะควบคุมสิ่งนั้น เราจะอยู่ในที่ที่ดีขึ้นมากในฐานะสังคม”

Leave a Comment

Your email address will not be published.